
câu hỏi thường gặp (F.A.Q)
Bạn cần hỗ trợ về:
Hiện tại, lộ trình IELTS tại C-Plus được chia thành 4 cấp độ từ thấp đến cao như sau:
-
Pre-IELTS (aim 5.0-5.5+ *): Dành cho các bạn đã có nền tảng ngữ pháp và từ vựng tương đối ổn, nhưng chưa tiếp xúc với IELTS nhiều.
-
Inter-IELTS (aim 5.5-6.0+ *): Dành cho các bạn đã có khái niệm về các thuật ngữ trong IELTS, cũng như đã có thể tự làm bài đọc/nghe tương đối chính xác.
-
Upper-IELTS (aim 6.0-6.5+ *): Dành cho các bạn đã có thể làm bài IELTS gần như độc lập và không có quá nhiều hướng dẫn từ Giáo viên.
-
Advanced-IELTS (aim 6.5-7.0+ *): Dành cho các bạn gần như sẵn sàng thi IELTS, nhưng muốn trau dồi thêm các kĩ năng Speaking & Writing cũng nhưng các chủ đề IELTS khó, phức tạp hơn.
(*) Giải thích thêm về aim: aim (đầu ra) của các lớp IELTS tại C-Plus có giá trị tham khảo, dựa trên lượng kiến thức được cung cấp trong khoá học đó. Đây là đầu ra tối thiêu của khoá, chứ không phải là số điểm tối đa mà học viên có thể đạt được. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp học viên đạt 6.5-7.5 chỉ sau 2 khoá Pre- và Inter- (bao hàm đủ các dạng bài IELTS) vì bạn đã có nền tảng ngữ pháp và từ vựng rất tốt từ trước.
Ngoài ra, C-Plus cũng tổ chức các lớp học IELTS tuỳ nhu cầu học viên khác như sau:
-
Test-Prep (đầu vào 6.0+): Dành cho các bạn gần như sẵn sàng thi IELTS, nhưng muốn luyện tập giải đề 4 kỹ năng nhiều hơn, cũng như nhận feedback thường xuyên về Speaking & Writing.
-
Tutor 1-1: Dành cho các bạn có nhu cầu kèm 1-1 với chương trình học điều chỉnh phù hợp với cá nhân bạn học.
Xem nội dung chi tiết từng khoá học tại đây (chỉ hiển thị trên máy tính):
U SPEAKING
-
Luyện tập nâng cao phản xạ cho Speaking part 1.
-
Luyện tập nhuần nhuyễn cách brainstorm và trình bày ý cho Speaking part 2.
-
Luyện tập cách sắp xếp ý với từ nối và từ vựng đúng cho Speaking part 3.
-
Mở rộng vốn từ vựng cho các chủ đề khó.
WRITING
-
Luyện tập brainstorm và sắp xếp ý cho các đề Writing task 1 và 2
-
Bổ sung kiến thức ngữ pháp và cách hành văn học thuật
-
Mở rộng vốn từ vựng cho các chủ đề khó.
²LISTENING
-
Mở rộng vốn từ để xác định từ đồng nghĩa của các key words.
-
Nhận diện các bẫy thường gặp và cách tránh.
-
Luyện tập thuần thục cách làm các dạng bài cơ bản trong IELTS Listening Part 1, 2, 4.
U SPEAKING
-
Mở rộng câu trả lời sử dụng paraphrases, tránh bị lặp từ quá nhiều và từ nối để liên kết các ý chính.
-
Hiểu và ứng dụng kĩ thuật "tự hỏi" để thêm thông tin vào câu trả lời.
-
Thực hành luyện tập Speaking Part 1, 2.
ª READING
-
Xác định phương pháp đọc phù hợp và hiệu quả.
-
Hiểu mạch ý từng paragraph trong một bài đọc.
-
Nhận diện các dạng câu hỏi đọc thông dụng và các cách làm.
WRITING
-
Hiểu rõ yêu cầu và bản chất của Writing Task 1 và 2.
-
Viết được Task 1 Report đầy đủ cho các dạng:
-
Process (production)
-
Maps
-
-
Hiểu và thực hành xây dựng lập luận cho phần Body của Writing Task 2.
²LISTENING
-
Mở rộng vốn từ để xác định từ đồng nghĩa của các key words lạ hơn.
-
Hiểu và bám theo mạch của một đoạn hội thoại chuyên môn
-
Nhận diện các bẫy thường gặp và cách tránh.
-
Luyện tập thuần thục các cách làm bài các dạng bài cơ bản trong IELTS Listening Part 1, 2, 3, 4.
U SPEAKING
-
Mở rộng câu trả lời sử dụng paraphrases, tránh bị lặp từ quá nhiều.
-
Tiếp tục luyện tập và hình thành phản xạ cho Speaking Part 1.
-
Tạo bố cục mạch lạc hơn cho Speaking Part 2 và Part 3.
-
Thực hành luyện tập Speaking Part 2, 3 cho các chủ đề thường gặp
ª READING
-
Làm quen với những bài đọc dài hơn, khó hơn, sát đề thi thật hơn.
-
Biết đơn giản hoá các câu phức, câu lồng ghép nhiều vế để dễ hiểu hơn.
-
Luyện tập nhắm vào độ chính xác trong trả lời câu hỏi Reading.
WRITING
-
Ôn tập cách làm các dạng Task 1 đã học (Process, Maps).
-
Tìm hiểu và học dạng Task 1: Trend charts
-
Biết và thực hành nhiều cách xây dựng lập luận khác nhau cho Task 2, tuỳ theo độ khó của đề bài.
-
Biết và thực hành viết Task 2 hoàn chỉnh.
²LISTENING
-
Tiếp tục luyện tập Listening Part 1, 2, 3, 4, tập trung vào độ chính xác trong trả lời câu hỏi.
U SPEAKING
-
Mở rộng câu trả lời sử dụng paraphrases, tránh bị lặp từ quá nhiều.
-
Trau dồi vốn từ vựng khó các chủ đề cho Speaking.
Thực hành luyện tập -
Speaking Part 2, 3 cho các chủ đề trừu tượng hơn.
ª READING
-
Ôn tập các phương pháp tiếp cận bàn đọc đã học.
-
Luyện tập cải thiện tốc độ đọc đi kèm với độ chính xác trong trả lời câu hỏi Reading.
WRITING
-
Viết được Task 1 Report đầy đủ cho các dạng thông dụng khác:
-
No-trend charts
-
Multiple charts
-
-
Luyện tập xây dựng lập luận cho các đề Task 2 rắc rối hơn.
²LISTENING
-
Luyện tập với các bộ đề thi IELTS.
U SPEAKING
-
Luyện tập với giáo viên và các bạn học khác dựa trên các bộ đề gần đây hoặc bộ Forecast.
ª READING
-
Luyện tập với các bộ đề thi IELTS,
WRITING
-
Luyện tập và được nhận feedback chi tiết từ giáo viên.
-
Nhận hướng dẫn xử lý các bộ đề gần đây hoặc bộ Forecast.
TUỲ CHỌN LỘ TRÌNH
-
Bạn học tuỳ ý chọn kèm cả 4 kỹ năng, hoặc chỉ Writing/Speaking.
-
C-Plus sẽ cùng bạn học sắp xếp lịch học phù hợp theo nhu cầu học. Thông thường, các bạn học kèm thường sắp xếp 1-2 buổi/tuần, mỗi buổi 1,5 giờ.
FEEDBACK CÁ NHÂN
-
Tuy tất cả bài nói/viết của học viên các lớp đều được sửa kỹ, các bạn học kèm 1-1 sẽ có nhiều cơ hội đối thoại trực tiếp hơn với giáo viên về bài làm của mình.
TINH CHỈNH NỘI DUNG HỌC
-
Qua làm việc trực tiếp với bạn học, giáo viên sẽ tập trung vào những phần bạn học cần hỗ trợ, và xây dựng bài học xoay quanh nội dung đó.
-
Bạn học cũng có thể nhờ giáo viên tập trung hơn vào những mảng kiến thức mà mình chưa thực sự tự tin.
C-Plus English tự hào là cơ sở dạy IELTS uy tín, giáo viên có trình độ chuyên môn và kĩ năng sư phạm tốt, nhưng học phí lại cực kì "hạt dẻ" so với mặt bằng chung, khi mà chi phí học IELTS trên thị trường dao động từ 150.000đ đến ngoài 200.000đ cho mỗi giờ học, và hơn 500.000đ mỗi giờ học khi học kèm 1-1.
Bên cạnh các chi phí để duy trì hoạt động và đảm bảo chất lượng giảng dạy, C-Plus luôn mong muốn giữ mức học phí thấp nhất có thể, để tiếp tục giúp các bạn học sinh, học viên tiếp cận kiến thức chuẩn, chính xác và hữu dụng nhất mà không gặp trở ngại về kinh tế.
Đồng thời, sĩ số tối đa mỗi lớp IELTS tại C-Plus được giữ ở mức 12 học viên, để đảm bảo giáo viên có thể theo sát tiến trình học tập, cũng như chấm chữa kĩ các bài Speaking-Writing của học viên. ^_^